Tags

,

Một số thuốc kho trộn chung với bưởi có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, gồm chết bất đắc kỳ tử,, đã gia tăng, theo cảnh báo của một nhà nghiên cứu Canada là người đầu tiên khám phá ra chất độc liên kết.

Trong một bài viết trên tạp chí Medical Association Journal tại Canada, David Bailey, một khoa học gia tại Lawson Health Research Institute tại Lodon, Ontario, nói rằng hơn 85 loại thuốc, phần nhiều trong số đó phải mua bằng toa để trị các bệnh thông thường, được biết có tác dụng liên kết với trái cây màu hồng.

Ông ấy thực hiện thử nghiệm lần đầu vào 20 năm trước.

Nhưng số thuốc có tác dụng với bưởi và gây vấn đề nghiêm trọng làm tai hại sức khỏe đã nhảy vọt từ 17 tới 43 trong 4 năm qua, cũng như nhiều loại thuốc mới đã được đưa ra thị trường.

Thường, các bệnh nhân không nói họ ăn bưởi và các bác sĩ không hỏi, theo tác giả bài báo.

Bưởi gây ra nguy cơ khi trộn chung với một số thuốc tây bởi vì nó hạn chế hóa chất enzyme làm cho thuốc đi vào dòng máu ở áp lực toàn bộ, có thể dẫn đến tình trạng quá lều.